SKIP TO CONTENT
Panoramic i-Cockpit

Panoramic i-Cockpit:

stórbrotin hönnun!

 

Að endurhugsa i-Cockpit hugmyndina, sem leit dagsins ljós í PEUGEOT 208 árið 2012 og hefur síðan notið vinsælda meðal yfir tíu milljóna ökumanna um heim allan, er ekki lítil áskorun. Nú tekur ný kynslóð við, undir heitinu Panoramic i-Cockpit©, og hefur frumraun sína í nýjum PEUGEOT E-3008. Þetta nýstárlega ökumannsrými markar nýtt tímabil í hönnun innanrýmis, þar sem notendaupplifun, rýmisskipan og sjónræn heild mynda órofa heild.

 

Áskorunin var í höndum reyndra hönnuða sem leiddu verkefnið, og við fengum tækifæri til að ræða við þá. Þar sem PEUGEOT i-Cockpit hefur fest sig í sessi meðal ökumanna um allan heim, var markmið Yann Beurel, yfirhönnuðar nýja E-3008, að færa ökumannsupplifunina á næsta stig.
„Við vildum skapa eitthvað nýtt – taka skrefið lengra. Það þurfti aukið dýpt, nýja sýn á þessa sterku hugmynd, án þess að fórna grundvallaratriðum hennar: skjánum í augnhæð, stórum miðlægum skjá og þéttu stýri.“

Snemma í hönnunarferlinu kviknaði hugmynd sem reyndist bæði djörf og byltingarkennd: að sameina upplýsingaskjá í augnhæð og miðskjá í einn 21 tommu háupplausnarskjá sem virðist svífa fyrir framan ökumann. Sannkallað afrek í bílahönnun.

Stór hugmynd, stór áskorun!

 

Það kann að virðast einfalt — skjár sem virðist svífa í lausu lofti — en í raun var hér um flókna tæknilega áskorun að ræða, segir Yann Beurel. Samstarfsmaður hans, Didier Aufort, sem stýrir samþættingu og innanhússhönnun nýja E-3008, útskýrir:
„Við þurftum að nota einstaklega létt og stíf efni, eins og magnesíum, til að bera þyngd skjásins og skapa þessi svífandi áhrif. Um leið þurfti að koma í veg fyrir að minnsti titringur bærist í skjáinn og drægi úr skýrleika hans.“

Með því að sleppa yfirhlíf ofan á skjánum næst fram einstaklega skýr mynd með djúpum svörtum litum og miklum birtuskilum, án endurkasta sem gætu truflað sýn ökumanns. Þunnir skjákantar og lág sjónhæðarmunur milli skjás og vegar draga úr augnálagi og auka akstursánægju.

Didier Aufort dregur saman:
„Allt teymið stóð frammi fyrir krefjandi verkefni og leysti það af fagmennsku. Þegar hugmyndin var kynnt voru verkfræðingarnir vissulega hissa, en fljótlega varð almenn samstaða um að fylgja þessari nýstárlegu sýn eftir.“

Velsæld í innra rýminu

 

Svipmikill, sveigður 21 tommu skjár sem virðist svífa í innanrýminu og fjarvera hefðbundinna hnappa í efri hluta mælaborðs gefa Panoramic i-Cockpit© skýrt tæknilegt yfirbragð. Til að skapa jafnvægi gagnvart þeirri framúrstefnulegu nálgun lögðu hönnuðirnir Yann Beurel og Didier Aufort áherslu á hlýlegt og notalegt andrúmsloft.
„Við sóttum innblástur í heim innanhússhönnunar, sérstaklega húsgagnaiðnaðinn,“ segja þeir. „Notkun textíls gegnir þar lykilhlutverki – efnið liggur eftir öllu mælaborðinu og tengist hurðunum á náttúrulegan hátt.“

Framsætisfarþeginn nýtur einnig vandlegrar hönnunar. Miðstokkurinn er opinn að farþegamegin og býður upp á gott geymslupláss og frelsi til hreyfingar. Innanrýmið verður opið, létt og notalegt í senn.

Farþegar geta átt samskipti við miðskjáinn eins og áður, en nú bætist við snjallforrit sem gerir þeim kleift að stjórna ýmsum stillingum bílsins, svo sem loftræstingu og hljóðkerfi, eftir eigin höfði.

Árangur náins samstarfs

 

Eftir margra mánaða þrotlausa vinnu er komið að því augnabliki sem Yann Beurel og samstarfsfólk hans hafa beðið eftir. Yann lýsir upplifuninni svo:

„Það er töfrandi stund að sjá Panoramic i-Cockpit© ökumannsrýmið verða að veruleika í fyrsta skipti. Að sjá stóra skjáinn lifna við veitir teyminu mikla gleði eftir alla vinnuna sem liggur að baki. Þegar maður stendur loks andspænis fullunnu verki verður manni ljóst að allt áreitið og óskirnar til samstarfsfólks voru fullkomlega réttlætanlegar. Þó manni finnist stundum í byrjun eins og hönnunartillögurnar séu óraunhæfar, þá þarf einmitt slíka nálgun til að skapa framúrskarandi vöru þegar að markaðssetningu kemur. Þetta er stöðug áskorun, en jafnframt ástæðan fyrir því að við höldum áfram að reyna á mörkin dag eftir dag. Þá áttar maður sig á að það sem virtist ólíklegt, jafnvel ómögulegt, er í raun framkvæmanlegt – og vel þess virði.“